Friday 1 December 2023

భక్తి బిచ్చ మియ్యవే ఓ శ్రీ వెంకటేశ్వర!**

**భక్తి బిచ్చ మియ్యవే ఓ శ్రీ వెంకటేశ్వర!**

**త్యాగరాజ కీర్తన**

**పల్లవి**
భక్తి బిచ్చ మియ్యవే ఓ శ్రీ వెంకటేశ్వర!
భక్తి బిచ్చ మియ్యవే ఓ శ్రీ వెంకటేశ్వర!

**చరణం 1**
నన్ను నీ పాదాల కింద నేలకొట్టి
నీ దయను పొందే మార్గం చూపవే
నా భక్తి బిచ్చం నీకు ఇచ్చే ధైర్యం
నాకు ఇవ్వవే ఓ శ్రీ వెంకటేశ్వర!

**చరణం 2**
నన్ను నీ భక్తి మార్గంలో నడిపించు
నీ దయతో నాలో భక్తిని నింపు
నా హృదయంలో నీ ప్రేమను నిలిపే
శక్తిని ఇవ్వవే ఓ శ్రీ వెంకటేశ్వర!

**చరణం 3**
నీ నామం జపించే భాగ్యం ఇవ్వు
నీ చిత్రాన్ని చూసే సౌభాగ్యం ఇవ్వు
నీ దర్శనం పొందే పుణ్యం ఇవ్వు
ఓ శ్రీ వెంకటేశ్వర!

**అనువదం**

**పల్లవి**
ఓ శ్రీ వెంకటేశ్వర! నాకు భక్తిని బిచ్చంగా ఇవ్వు
ఓ శ్రీ వెంకటేశ్వర! నాకు భక్తిని బిచ్చంగా ఇవ్వు

**చరణం 1**
నన్ను నీ పాదాల కింద నేలకొట్టి
నీ దయను పొందే మార్గం చూపించు
నా భక్తి బిచ్చం నీకు ఇచ్చే ధైర్యం
నాకు ఇవ్వు ఓ శ్రీ వెంకటేశ్వర!

**చరణం 2**
నన్ను నీ భక్తి మార్గంలో నడిపించు
నీ దయతో నాలో భక్తిని నింపు
నా హృదయంలో నీ ప్రేమను నిలిపే
శక్తిని ఇవ్వు ఓ శ్రీ వెంకటేశ్వర!

**చరణం 3**
నీ నామం జపించే భాగ్యం ఇవ్వు
నీ చిత్రాన్ని చూసే సౌభాగ్యం ఇవ్వు
నీ దర్శనం పొందే పుణ్యం ఇవ్వు
ఓ శ్రీ వెంకటేశ్వర!

**వివరణ**

ఈ కీర్తనలో త్యాగరాజు శ్రీ వెంకటేశ్వర స్వామిని భక్తిని బిచ్చంగా ఇవ్వమని ప్రార్థిస్తున్నాడు. అతడు తనలోని అన్ని అహంకారాలను పారద్రోలాలని, శ్రీ వెంకటేశ్వర స్వామిపై శరణు పొందాలని కోరుకుంటున్నాడు. అతను శ్రీ వెంకటేశ్వర స్వామిని తనకు భక్తిని ఇవ్వమని, భక్తి మార్గంలో నడిపించమని, భక్తి ధైర్యాన్ని ఇవ్వమని ప్రార్థిస్తున్నాడు. అతను చివరగా శ్రీ వెంకటేశ్వర స్వామి నామం జపించే భాగ్యం, చిత్రాన్ని చూసే సౌభాగ్యం, దర్శనం పొందే పుణ్యం ఇవ్వమని ప్రార్థిస్తున్నాడు.


**భక్తి బిచ్చ మియ్యవే**

**కర్ణాటక సంగీత రచయిత:** శ్రీ త్యాగరాజు

**రచన:** శ్రీ శ్రీనివాసుడు

**రాగాది:** శోభావతి

**తాళం:** త్రిపట

**భాష:** తెలుగు

**పద్యం:**

భక్తి బిచ్చ మియ్యవే శ్రీనివాసా!
అభీష్ట ఫలమును ఇమ్మవే!

అమృత వర్షము కురియవే!
అన్నదాత యవనము కురియవే!

ఆనంద భరితము చేసి
ఆత్మ సుఖమును ఇమ్మవే!

అవంతరమునందు నున్న
అనంతమైన శ్రీనివాసా!

అనుగ్రహించుము శ్రీనివాసా!
అనుగ్రహించుము శ్రీనివాసా!

**అర్థం:**

**భక్తి బిచ్చ మియ్యవే శ్రీనివాసా!**

ఓ శ్రీనివాసా! నాకు భక్తిని ఒక బిచ్చంగా ఇమ్మి.

**అభీష్ట ఫలమును ఇమ్మవే!**

నా అభీష్టాలను నెరవేర్చుము.

**అమృత వర్షము కురియవే!**

నా జీవితంలో అమృతం లాంటి ఆనందాన్ని కురిపించుము.

**అన్నదాత యవనము కురియవే!**

నాకు అన్నదాత యొక్క యవనాన్ని ఇమ్మి.

**ఆనంద భరితము చేసి**

నా జీవితాన్ని ఆనందంతో నింపుము.

**ఆత్మ సుఖమును ఇమ్మవే!**

నాకు ఆత్మ సుఖాన్ని ఇమ్మి.

**అవంతరమునందు నున్న**

నా హృదయంలో నివసిస్తున్న

**అనంతమైన శ్రీనివాసా!**

అన్ని విధాలా నన్ను అనుగ్రహించుము.

**అనుగ్రహించుము శ్రీనివాసా!**

ఓ శ్రీనివాసా! నన్ను ఎల్లప్పుడూ అనుగ్రహించుము.

**త్యాగరాజు ఈ కీర్తనలో భక్తి, అభీష్ట ఫలం, ఆనందం, ఆత్మ సుఖం వంటి విషయాలను కోరుకుంటున్నాడు.**

**భక్తి అనేది భగవంతునిపై నిష్కల్పమైన ప్రేమ మరియు సమర్పణ.** భక్తి ఉన్నవాడు తన అభీష్టాలను సులభంగా సాధించగలడు. **భక్తి ఉన్నవాడు జీవితంలో ఎల్లప్పుడూ ఆనందంగా ఉంటాడు.** భక్తి ఉన్నవాడు తన ఆత్మ సుఖాన్ని పొందుతాడు.

**త్యాగరాజు ఈ కీర్తన ద్వారా భక్తులందరికీ భక్తిని మరియు అన్ని విధాలా సుఖాన్ని కోరుకోవడం నేర్పుతున్నాడు.**

**భక్తి బిచ్చ మియ్యవే**

**కర్ణాటక సంగీత రాగం:** శ్రీరాగం

**తాళం:** త్రిపట

**కవి:** త్యాగరాజు

**భక్తి బిచ్చ మియ్యవే, శ్రీనివాసా
నా హృదయ నిలయం నీది
నా జీవితం నీదే
నా ఆత్మ నీదే
నా శ్రీనివాసా, భక్తి బిచ్చ మియ్యవే

**అర్థం:**

ఓ శ్రీనివాసా, నాకు భక్తి బిచ్చం ఇవ్వు. నా హృదయం, జీవితం, ఆత్మ అన్నీ నీవే. నాకు భక్తి లేకుండా నేను ఏమీ కాను. నాకు భక్తి ఇచ్చి, నన్ను నీకు శరణు ఇవ్వమని నేను కోరుతున్నాను.

**కీర్తనలోని భావం:**

త్యాగరాజు ఈ కీర్తనలో భక్తి యొక్క ప్రాముఖ్యతను తెలియజేస్తున్నాడు. భక్తి లేకుండా మనం ఏమీ కాము. భక్తి మనకు ఆత్మీయ మరియు భౌతిక సౌఖ్యాన్ని ఇస్తుంది. భక్తి మనకు శాంతి మరియు సంతృప్తిని ఇస్తుంది.

**కీర్తనలోని శైలి:**

త్యాగరాజు ఈ కీర్తనను శ్రీరాగంలో రచించాడు. శ్రీరాగం భక్తి కీర్తనలకు అనుకూలమైన రాగం. ఈ కీర్తనలోని తాళం త్రిపట. త్రిపట తాళం భక్తి కీర్తనలకు అనుకూలమైన తాళం.

**కీర్తనలోని మార్గం:**

త్యాగరాజు ఈ కీర్తనను భక్తితో మరియు శ్రద్ధతో పాడాలి. ఈ కీర్తనను పాడేటప్పుడు భక్తి యొక్క భావాన్ని మనసులో ఉంచుకోవాలి.

No comments:

Post a Comment