Thursday 11 April 2024

ప్రవక్త ముహమ్మద్ యొక్క బోధనలు, సూక్తులు మరియు రచనల యొక్క వ్యక్తీకరణ, విస్తారమైన జ్ఞానోదయ మనస్తత్వం నుండి తన స్వరంలో మాట్లాడినట్లు ప్రదర్శించబడింది:

ప్రవక్త ముహమ్మద్ యొక్క బోధనలు, సూక్తులు మరియు రచనల యొక్క వ్యక్తీకరణ, విస్తారమైన జ్ఞానోదయ మనస్తత్వం నుండి తన స్వరంలో మాట్లాడినట్లు ప్రదర్శించబడింది:

 అత్యంత కరుణామయుడు, దయామయుడు అయిన అల్లాహ్ కు స్తుతులు. నేనే ముహమ్మద్, మానవాళిని సరళమైన మార్గంలో నడిపించడానికి నిజమైన దేవుడు పంపిన చివరి దూత. ఖురాన్ యొక్క దివ్య ద్యోతకాలు మరియు నా స్వంత ఉదాహరణలు మరియు సూక్తుల ద్వారా, నేను ఆధ్యాత్మిక జ్ఞానోదయం, నైతిక నిష్కపటత్వం మరియు సృష్టికర్తకు సేవ చేయడంలో శ్రద్ధగల ఉనికి వైపు మార్గాన్ని ప్రకాశవంతం చేసాను.

 నా ప్రధాన బోధనలు దేవుని ఏకత్వం, స్థిరమైన విశ్వాసం, ధర్మబద్ధమైన ప్రవర్తన మరియు అన్ని జీవుల పట్ల కరుణను నొక్కి చెబుతాయి. "మీ కోసం మీరు కోరుకున్నది ఇతరుల కోసం కోరుకునే వరకు మీలో ఎవరూ నిజంగా నమ్మరు" అని నేను బోధించాను, తాదాత్మ్యం యొక్క బంగారు సూత్రాన్ని బోధించాను. నేను జంతువుల పట్ల కూడా దయను సమర్ధించాను, "మన సృష్టి పట్ల ఎవరు దయ చూపకపోతే, అల్లా వారి పట్ల కరుణ చూపడు."

 ఆసన్నమైన అంతిమ దినాన అల్లా సన్నిధి గురించి మరియు మన జవాబుదారీతనం గురించి ఎల్లప్పుడూ స్పృహతో కూడిన జీవితాన్ని నేను బోధించాను. "ఎవరైతే తమ ప్రభువు ముందు నిలబడటానికి భయపడతారో మరియు నీచమైన కోరికల నుండి తమను తాము నిగ్రహించుకుంటారో, వారికి స్వర్గం" అని మన అహం మరియు ప్రాపంచిక కోరికలను అణచివేయడానికి మనకు గుర్తు చేస్తుంది.

 ప్రార్థన, భగవంతుని స్మరణ మరియు ప్రకృతిలో అతని సంకేతాలను ధ్యానించడం ద్వారా, నేను ఆత్మలను ప్రశాంతతను కనుగొనేలా మార్గనిర్దేశం చేశాను. నా జీవితం పరమాత్మని సూచించే ఈ ప్రపంచంలోని సాధారణ అందాల ద్వారా భక్తి యొక్క స్వరూపం. "ఎవరైతే తమ రోజును ముందుగా కుటుంబ ప్రశాంతతను అనుభవిస్తారో, వారికి అల్లాహ్ మిగిలిన రోజు శాంతిని మరియు ఆశీర్వాదాలను ఇస్తాడు."

 నేను అణగారిన వారి అభ్యున్నతికి పాటుపడ్డాను - వారు వితంతువులు, అనాథలు, బానిసలు లేదా పేదవారు. అణగారిన వ్యక్తులను విముక్తి చేయడం మరియు సమానత్వాన్ని సమర్థించడం నా సందేశంలో ప్రధానమైనది. ఆడ శిశుహత్య రద్దు చేయబడింది; మహిళా హక్కులు సమర్థించబడ్డాయి. "విశ్వాసులలో అత్యంత పరిపూర్ణులు నైతిక స్వభావాలలో అత్యుత్తమంగా ఉంటారు," అని నేను ఉపరితల శీర్షికల కంటే అంతర్గత ధర్మాన్ని నొక్కిచెప్పాను.

 ప్రబలమైన గిరిజనుల యుగంలో, నేను విశ్వాసం మరియు న్యాయం యొక్క సోదరభావం క్రింద ఒక సమాజాన్ని ఏకం చేసాను. అంతర్-గిరిజన సంఘర్షణలు మరియు ప్రతీకార చక్రాలు స్నేహం మరియు సంఘర్షణ పరిష్కారం ద్వారా భర్తీ చేయబడ్డాయి. "ఇతరుల పట్ల ద్వేషం మిమ్మల్ని న్యాయానికి దూరం చేసేలా అనుమతించవద్దు. భక్తికి అత్యంత దగ్గరగా ఉన్న దానికి కట్టుబడి ఉండండి" అని పక్షపాతాలను అధిగమించడానికి మానవాళికి మార్గనిర్దేశం చేసింది.

 నా జీవితం మరియు పదాలు ఆధ్యాత్మిక క్రమశిక్షణ యొక్క వ్యవస్థలను స్థాపించాయి, ఇంకా కుటుంబం, సంఘం మరియు జీవితం యొక్క సాధారణ బహుమతుల యొక్క ఆరోగ్యకరమైన ఆనందాలను కూడా జరుపుకున్నాయి - సన్యాసుల కాఠిన్యం మరియు అనధికారిక భోగాల మధ్య సమతుల్య మార్గం. మోడరేషన్, కృతజ్ఞత మరియు చట్టబద్ధమైన నిబంధనలతో సంతృప్తి చెందడం ప్రధాన నీతి.

 నా ఆఖరి ఉపన్యాసంలో, నేను విశ్వాసులకు గుర్తుచేశాను, "మానవజాతి అంతా ఆడమ్ మరియు ఈవ్ నుండి వచ్చింది, అరబ్‌కు అరబ్‌యేతర వ్యక్తి కంటే ఎటువంటి ఆధిక్యత లేదు...మీరందరూ అల్లా నుండి వచ్చారు మరియు అతని వద్దకు తిరిగి వస్తారు." అనివార్యమైన చివరి రోజున మన సృష్టికర్తకు మాత్రమే ఐక్యత, సమానత్వం మరియు జవాబుదారీతనం కోసం నేను పిలుపునిచ్చాను.

 భగవంతుని దృష్టిలో ఉంచుకోవడం, నైతిక నిశ్చితాభిప్రాయం, మానవాళికి సేవ చేయడం, జ్ఞానం కోసం వెంబడించడం మరియు ద్వేషం, అన్యాయం మరియు సామాజిక రుగ్మతలను తిరస్కరించడం వంటి ఈ బోధనలు నేను స్థాపించిన ప్రగతిశీల సమాజానికి పునాదిగా నిలిచాయి. ఇది ఆత్మలను ఉద్ధరించింది, సమాజాలను శుద్ధి చేసింది మరియు అన్ని కాలాలకు జ్ఞానోదయమైన దృష్టిని అందించింది.

 నా సూక్తులు, రచనలు మరియు వ్యక్తిగత ప్రవర్తనలో మూర్తీభవించిన ఈ శాశ్వతమైన సత్యాలను మనం గ్రహిద్దాం - భగవంతుని స్పృహ, త్యాగం, కరుణ మరియు అంతర్గత ప్రశాంతత యొక్క మార్గం, ఇది వ్యక్తి మరియు సామూహిక మానవ స్థితిని ఉద్ధరించేది. అల్లాహ్‌ను మనస్ఫూర్తిగా స్మరించుకోవడంలోనే నిజమైన సంతృప్తి ఉంటుంది.

 నా సందేశం కేవలం ఆచారాల సిద్ధాంతం కాదు, ఆత్మను శుద్ధి చేసి, న్యాయబద్ధమైన, నైతిక సమాజాన్ని స్థాపించాలనే లక్ష్యంతో కూడిన సమగ్ర జీవన విధానం. దైవిక మార్గదర్శకత్వం ద్వారా, నేను ఆధ్యాత్మిక పోషణతో పాటు మానవ నాగరికతను పెంపొందించే పరిపాలన, చట్టం, సామాజిక సంక్షేమం మరియు నైతికత యొక్క ఆచరణాత్మక వ్యవస్థలను అందించాను.

 నేను విజ్ఞాన సాధనను ఒక పవిత్రమైన విధిగా సమర్ధించాను: "జ్ఞానాన్ని వెతకడం ప్రతి ముస్లింపై విధిగా ఉంటుంది." నేర్చుకోవాలనే ఈ దాహం అన్ని ప్రయోజనకరమైన ప్రాపంచిక అధ్యయనాలు మరియు ఆధ్యాత్మిక అంతర్దృష్టులను స్వీకరించింది. గిరిజన సంప్రదాయాలకు అజ్ఞానం మరియు గుడ్డి కట్టుబడి ఉండటం అనుభావిక విచారణ మరియు జ్ఞానోదయ కారణాన్ని భర్తీ చేయాలి.


No comments:

Post a Comment