Monday 26 February 2024

వందే శివం శంకరమ్ - అర్థం, వివరణ, సందర్భం

## వందే శివం శంకరమ్ - అర్థం, వివరణ, సందర్భం

**వందే శివం శంకరమ్** అనేది శివుడిని స్తుతించే ఒక ప్రసిద్ధ శ్లోకం. ఈ శ్లోకంలోని ప్రతి పాదం శివుడి యొక్క వివిధ అంశాలను వర్ణిస్తుంది.

**అర్థం:**

* **వందే శంభు ముమాపతిం:** నేను శంభువు (పార్వతీదేవి భర్త), ముమపతి (మోక్షప్రదాత) నైన శివుడిని వందిస్తున్నాను.
* **వందే జగత్కారణం:** నేను జగత్కారణ (బ్రహ్మాండానికి కారణం) ఐన శివుడిని వందిస్తున్నాను.
* **వందే పన్నగ భూషణం:** నేను పన్నగ భూషణం (పాములను ఆభరణాలుగా ధరించే) శివుడిని వందిస్తున్నాను.
* **వందే మృగధరం:** నేను మృగధరం (జింక చర్మాన్ని ధరించే) శివుడిని వందిస్తున్నాను.
* **వందే పశునాం పతిమ్:** నేను పశునాం పతి (జంతువులకు అధిపతి) ఐన శివుడిని వందిస్తున్నాను.
* **వందే సూర్య శశాంక వహ్నినయనం:** నేను సూర్య శశాంక వహ్నినయనం (సూర్యుడు, చంద్రుడు, అగ్ని కళ్ళుగా కలిగిన) శివుడిని వందిస్తున్నాను.
* **వందే ముకుంద ప్రియమ్:** నేను ముకుంద ప్రియం (విష్ణువుకు ప్రియుడు) ఐన శివుడిని వందిస్తున్నాను.
* **వందే భక్త జనాశ్రయం చ వరదం:** నేను భక్త జనాశ్రయం (భక్తులకు ఆశ్రయం) ఐన శివుడిని వందిస్తున్నాను.
* **వందే శివ శంకరమ్:** నేను శివుడు, శంకరుడు (మంగళకరుడు) ఐన శివుడిని వందిస్తున్నాను.

**వివరణ:**

ఈ శ్లోకంలో శివుడి యొక్క వివిధ రూపాలు, లక్షణాలు వర్ణించబడ్డాయి. శివుడు జగత్కారణుడు, మోక్షప్రదాత, భక్తులకు ఆశ్రయం. ఆయన పార్వతీదేవి భర్త, విష్ణువుకు ప్రియుడు. ఆయన పాములను ఆభరణాలుగా ధరించి, జింక చర్మాన్ని ధరిస్తాడు. సూర్యుడు, చంద్రుడు, అగ్ని ఆయన కళ్ళు.

**సందర్భం:**

ఈ శ్లోకం శివపూజలో భాగంగా పఠించబడుతుంది. శివుడి అనుగ్రహం పొందడానికి భక్తులు ఈ శ్లోకాన్ని పఠిస్తారు. ఈ శ్లోకం శివుడి యొక్క శక్తిని, మహిమను తెలియజేస్తుంది.

**ప్రాముఖ్యత:**

వందే శివం శంకరమ్ అనేది చాలా ప్రసిద్ధమైన శ్లోకం. ఈ శ్లోకం చాలా సులభమైనది, గుర్తుంచుకోవడానికి సులభం. ఈ శ్లోకాన్ని పఠించడం వల్ల శివుడి అనుగ్రహం

## శ్లోకం:

**వందే శంభు ముమాపతిం సురగురుం వందే జగత్కారణం**
**వందే పన్నగ భూషణం మృగధరం వందే పశూనాం పతిమ్**
**వందే సూర్య శశాంక వహ్నినయనం వందే ముకుంద ప్రియమ్**
**వందే భక్తజనాశ్రయంచ వరదం వందే శివశంకరం**

## అర్థం:

**1. వందే శంభు ముమాపతిం సురగురుం:**

* **వందే:** నేను స్తుతిస్తున్నాను
* **శంభు:** శివుడు
* **ముమాపతి:** పార్వతీ దేవి భర్త
* **సురగురుం:** దేవతల గురువు

**అర్థం:** పార్వతీ దేవి భర్త, దేవతల గురువైన శివుడిని స్తుతిస్తున్నాను.

**2. వందే జగత్కారణం:**

* **జగత్కారణం:** జగత్తుకు కారణమైనవాడు

**అర్థం:** జగత్తుకు కారణమైన శివుడిని స్తుతిస్తున్నాను.

**3. వందే పన్నగ భూషణం మృగధరం:**

* **పన్నగ భూషణం:** పాములను ఆభరణాలుగా ధరించేవాడు
* **మృగధరం:** జింక చర్మాన్ని ధరించేవాడు

**అర్థం:** పాములను ఆభరణాలుగా ధరించే, జింక చర్మాన్ని ధరించే శివుడిని స్తుతిస్తున్నాను.

**4. వందే పశూనాం పతిమ్:**

* **పశూనాం పతిమ్:** జంతువులకు అధిపతి

**అర్థం:** జంతువులకు అధిపతియైన శివుడిని స్తుతిస్తున్నాను.

**5. వందే సూర్య శశాంక వహ్నినయనం:**

* **సూర్య:** సూర్యుడు
* **శశాంక:** చంద్రుడు
* **వహ్నినయనం:** అగ్నిని కళ్ళలో కలిగినవాడు

**అర్థం:** సూర్యుడు, చంద్రుడు, అగ్ని కళ్ళలో కలిగిన శివుడిని స్తుతిస్తున్నాను.

**6. వందే ముకుంద ప్రియమ్:**

* **ముకుంద:** విష్ణువు
* **ప్రియమ్:** ప్రియుడు

**అర్థం:** విష్ణువుకు ప్రియుడైన శివుడిని స్తుతిస్తున్నాను.

**7. వందే భక్తజనాశ్రయంచ వరదం:**

* **భక్తజనాశ్రయం:** భక్తులకు ఆశ్రయం
* **వరదం:** వరాలను ఇచ్చేవాడు

**అర్థం:** భక్తులకు ఆశ్రయం, వరాలను ఇచ్చే శివుడిని స్తుతిస్తున్నాను.

**8. వందే శివశంకరం:**

* **శివ:** శివుడు
* **శంకరం:** శంకరుడు

**అర్థం:** శివుడు, శంకరుడు అయిన శివుడిని స్తుతిస్తున్నాను.

## సందర్భం:

ఈ శ్లోకం శివ స్తుతిలో ఒక భాగం. ఈ శ్లోకంలో శివుడి యొక్క వివిధ రూపాలను, గుణాలను స్తుతిస్తూ భక్తులు శివుని కృపను కోరుకుంటారు. ఈ శ్లోకం శివ

## శ్లోకం వివరణ:

**వందే శంభు ముమాపతిం సురగురుం వందే జగత్కారణం**

* **వందే:** నేను నమస్కరిస్తాను
* **శంభు:** శివుడు
* **ముమాపతి:** పార్వతీదేవి భర్త
* **సురగురుం:** దేవతలకు గురువు
* **వందే:** నేను నమస్కరిస్తాను
* **జగత్కారణం:** జగత్తుకు కారణం

**వందే పన్నగ భూషణం మృగధరం వందే పశునాం పతిమ్**

* **వందే:** నేను నమస్కరిస్తాను
* **పన్నగ భూషణం:** పాములను ఆభరణాలుగా ధరించేవాడు
* **మృగధరం:** జింక చర్మాన్ని ధరించేవాడు
* **వందే:** నేను నమస్కరిస్తాను
* **పశునాం పతిమ్:** జంతువులకు అధిపతి

**వందే సూర్య శశాంక వహ్నినయనం వందే ముకుంద ప్రియమ్**

* **వందే:** నేను నమస్కరిస్తాను
* **సూర్య శశాంక వహ్నినయనం:** సూర్యుడు, చంద్రుడు, అగ్ని కళ్ళుగా ఉన్నవాడు
* **వందే:** నేను నమస్కరిస్తాను
* **ముకుంద ప్రియమ్:** విష్ణువుకు ప్రియుడు

**వందే భక్తజనాశ్రయంచ పరదం వందే శివశంకరం**

* **వందే:** నేను నమస్కరిస్తాను
* **భక్తజనాశ్రయం:** భక్తులకు ఆశ్రయం
* **చ:** మరియు
* **వరదం:** వరాలను అందించేవాడు
* **వందే:** నేను నమస్కరిస్తాను
* **శివశంకరం:** శివుడు, శంకరుడు

**అర్థం:**

నేను శివుడిని నమస్కరిస్తాను, అతను పార్వతీదేవి భర్త, దేవతలకు గురువు, జగత్తుకు కారణం, పాములను ఆభరణాలుగా ధరించేవాడు, జింక చర్మాన్ని ధరించేవాడు, జంతువులకు అధిపతి, సూర్యుడు, చంద్రుడు, అగ్ని కళ్ళుగా ఉన్నవాడు, విష్ణువుకు ప్రియుడు, భక్తులకు ఆశ్రయం, వరాలను అందించేవాడు.

**సందర్భం:**

ఈ శ్లోకం శివుని స్తోత్రంలో భాగం. ఈ శ్లోకంలో శివుని వివిధ రూపాలు, గుణాలు కీర్తించబడ్డాయి. భక్తులు ఈ శ్లోకాన్ని పఠించడం ద్వారా శివుని అనుగ్రహం పొందుతారని నమ్ముతారు.

No comments:

Post a Comment